บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 16
วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ.2561
เนื้อหาการเรียนการสอน
สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของการเรียนการสอน วิชาการบริหารสถานศึกษาปฐมวัย อาจารย์รวบรวมตัวปั๊มของนักศึกษาและมอบรางวัลเด็กดี ให้กับนักศึกษา ที่ได้ดาวเยอะที่สุดตามลำดับ
***เสนอคำคมทางการบริหารวันนี้***
นำเสนอโครงการขอจัดตั้งสถานศึกษา เเละนำเสนอโมเดลสถานศึกษา เป็นกลุ่ม
กลุ่มที่ 1
โครงการจัดตั้งสถานศึกษาระดับปฐมวัย
big tiger international school
โครงการขอจัดตั้งสถานศึกษาระดับปฐมวัย
หลักการและเหตุผล
สังคมไทยในปัจจุบันกำลังอยู่ในภาวะของการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในหลายๆด้านโดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านครอบครัวและสภาพชีวิตความเป็นอยู่ ซึ่งครอบครัวถือว่าเป็นหน่วยที่เล็กที่สุดในสังคมแต่เป็นหน่วยที่มีอิทธิพลอย่างมากในสังคม โดยลักษณะครอบครัวในสมัยก่อนเป็นครอบครัวขนาดใหญ่มีพ่อแม่ ลุงป้า น้าอา ปู่ย่า ตายาย อาศัยอยู่ร่วมกัน เต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่น มีความใกล้ชิดสนิทสนมกันอย่างมาก และพ่อแม่มีเวลาในการอบรมสั่งสอนเลี้ยงดูลูก มีเวลาอยู่ด้วยกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ในปัจจุบันครอบครัวไทยแตกต่างไปจากเดิม จากครอบครัวใหญ่กลายเป็นครอบครัวเดี่ยวมากขึ้น ทำให้ทุกคนในครอบครัวต้องทำงานหาเลี้ยงชีพ ส่งผลทำให้ความใกล้ชิดและการดูแลเอาใจใส่บุตรหลานและคนในครอบครัวลดลง ซึงเด็กจะไม่ได้รับการพัฒนาตามวัยได้เท่าที่ควร เพราะว่าในการเลี้ยงเด็กสมัยนี้จะต้องคำนึงถึงพัฒนาการด้านต่าง ๆ เพราะในการเรียนรู้ของเด็กในช่วง3-5ปีเป็นช่วงที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาการทางด้านร่างกาย สังคม อารมณ์ สติปัญญา
วัตถุประสงค์
๑.เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้พื้นฐาน อันจำเป็นในการดำรงชีวิต ให้ผู้เรียน คิดเป็น ทำเป็น มีทักษะในการวิเคราะห์ แก้ปัญหาด้วยตนเองนำไปประยุกต์ใช้ได้จริง
๒.เพื่อให้เด็ก ได้รับการเตรียมความพร้อมทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญา และมีความพร้อมในการเข้าเรียนในชั้นประถมศึกษาต่อไป
๓.เพื่อให้เด็กได้รับการศึกษาและพัฒนาด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยสู่สากล
ข้อมูลพื้นฐานของสถานศึกษา
ชื่อสถานศึกษา Big tiger International School
ตั้งอยู่เลขที่ 467 ซอยสุขุมวิท24 แขวงคลองตัน เขตคลองเตย จังหวัด กรุงเทพมหานคร
รหัสไปรษณีย์ 10110 โทรศัพท์ : 043-762630 โทรสาร : 0-23786589
E-mail : Big tiger International School@hotmail.com
website : Big tiger International School.com
สังกัด : กระทรวงศึกษาธิการ -fareast-font-family:+mn-ea;mso-bidi-font-
family:CordiaUPC;color:black; mso-color-index:1;mso-font-kerning:12.0pt;language:en-
US'>International School แห่งนี้ขึ้นมา
อาณาเขต ทิศเหนือ ห้างเอ็มโพเรียม
ทิศตะวันออก ซอยสุขุมวิท26
ทิศตะวันตก สวนเบญจสิริ
ทิศใต้ ถนนพระราม4
ทิศตะวันออก ซอยสุขุมวิท26
ทิศตะวันตก สวนเบญจสิริ
ทิศใต้ ถนนพระราม4
สัญลักษณ์ประจำโรงเรียน
ประวัติโดยย่อ
โรงเรียนBig tiger International School ที่ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิทซอย 24 เปิดรับนักเรียนตั้งแต่ระดับ
เตรียมอนุบาลจนถึงอนุบาล3 ในปีต่อมา จากนั้นนักเรียนมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นักเรียนของเรามากจาก
มากมายหลากหลายที่มา กลุ่มของนักเรียนส่วนใหญ่ (ประมาณ 70%)เป็นนักเรียนชาวต่างประเทศมี
นักเรียนไทย30% และมีนักเรียนอีกมากที่มาจากหลายๆ ที่ เรายังเปิดโอกาสให้นักเรียนที่ย้ายจาก
ประเทศอื่นหรือมาจากโรงเรียนนานาชาติแห่งอื่น เข้ามาเรียนกับเราด้วย โดยนักเรียนที่เข้ามาเรียน
จำเป็นต้องสอบการสัมภาษณ์ต่าง ๆ
ทุกวันนี้โรงเรียน Big tiger International School ไม่ได้เปิดทำการเรียนการสอนเพื่อมุ่งหวังในเรื่องของ
ผลกำไรแต่ทางโรงเรียนได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มผู้ปกครองมากมายว่าโรงเรียนได้สร้างพื้นฐานที่
ดีให้กับเด็กนักเรียนทุกคนที่เข้ามาเรียน โรงเรียนแห่งนี้ไม่ว่าจะเป็นการเรียนการสอนในด้านทฤษฎี ด้าน
ปฏิบัติการทำกิจกรรมทั้งในและนอกห้องเรียนชื่อเสียงของโรงเรียนได้เป็นตัวการันตีชั้นดีว่าทางโรงเรียน
ยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาการเรียนการสอนต่อไปเพื่อความก้าวหน้าของระบบการศึกษานานาชาติของ
ไทยที่ทุกคนจะต้องไม่ผิดหวัง
คำขวัญ
ขุมทรัพย์ความรู้ ก้าวสู่โลกกว้าง นวัตกรรมนำทาง เสริมสร้างปัญญา
วัตถุประสงค์เฉพาะของโรงเรียน
1.เด็กทุกคนมีพัฒนาการทางด้านร่างกายที่เจริญเติบโตตามวัยและมีสุขนิสัยที่ดี
2.เด็กทุกคนมีระเบียบวินัย รู้จักการเสียสละและแบ่งปัน มีจิตใจที่ดีงาม อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
และปฏิบัติตนเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม
3.เด็กทุกคนมีความชื่นชมและแสดงออกทางศิลปะ ดนตรี กีฬา
4.เด็กทุกคนช่วยเหลือตนเองได้เหมาะสมกับวัย
5.เด็กทุกคนมีความรับผิดชอบต่อตนเองและผู้อื่น
6.เด็กทุกคนปฏิบัติตนเป็นสมาชิกที่ดีของสังคมและอยู่ร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีความสุข
7.เด็กทุกคนใช้ภาษาในการสื่อสารได้เหมาะสมกับวัย
8.เด็กทุกคนคิดและการแก้ปัญหาได้เหมาะสมกับวัย
9.เด็กทุกคนมีจินตนาการและความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
10.เด็กทุกคนมีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้ ใฝ่รู้ ใฝ่เรียน
ปรัชญาของโรงเรียน
โรงเรียน Big tiger International School มีความมุ่งมั่นในการจัดวางระบบการเรียนการสอนให้ได้คุณภาพ
และมาตรฐานสูงเพื่อให้นักเรียนทุกคนได้รับการศึกษาที่ดีที่สุดรวมถึงช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ชีวิตให้
นักเรียนได้เรียนรู้เข้าใจตนเองและสังคมมีความมั่นใจและภูมิใจในตนเองกล้าแสดงออก มีจริยธรรม
ซื่อสัตย์ และมีระเบียบวินัย เพื่อเตรียมความพร้อมให้เยาวชนไทยมิใช่เพียงเพื่ออยู่รอดได้ในสังคม
อนาคตเท่านั้น แต่เพื่อให้พวกเขาได้เป็นผู้นำที่ดีในอนาคตเช่นกัน
วิสัยทัศน์
วิสัยทัศน์ของโรงเรียน Big tiger International School มุ่งเน้นให้โรงเรียนเป็นที่ยอมรับตามมาตรฐานสากล และสนับสนุน ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความคิดสร้างสรรค์ สร้างนวัตกรรมการศึกษาใหม่ให้เหมาะสมกับศักยภาพของผู้เรียนแต่ละบุคคล ให้เกิดผลสัมฤทธิ์สูงสุด
คติพจน์ของโรงเรียน
เรียนรู้เพื่อนำสู่การคิด การใช้ความคิด เพื่อนำไปสู่การเรียนรู้
ปณิธาน
โรงเรียน Big tiger International School มีความมุ่งมั่นในการพัฒนานักเรียนให้พัฒนาศักยภาพตนเอง ส่งเสริมความรู้ และนวัตกรรม สู่สากล
พันธกิจ
1.จัดและส่งเสริมการจัดการศึกษาแนวใหม่ โดยมุ่งพัฒนาความคิด ศักยภาพผู้เรียน ให้รู้จักตนเอง และมี
เป้าหมายชีวิต
2.จัดและส่งเสริม พัฒนาผู้เรียนด้านวิชาการและความรู้อันเป็นสากล
3.ส่งเสริม พัฒนาบุคลากรให้มีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง และก้าวล้ำนวัตกรรมและเทคโนโลยี
4.จัดสภาพแวดล้อม อาคารสถานที่ บรรยากาศ การเรียนการสอนที่เอื้อต่อการเรียนรู้อย่างมีความสุขของ
ผู้เรียน
5.สร้างเครือข่ายผู้ปกครองที่เข้มแข็ง และความสัมพันธ์ที่ดีกับชุมชน
2. ข้อมูลด้านการบริหาร
ผังการบริหารและการจัดการ
3. ข้อมูลเกี่ยวกับนักเรียน
เปิดสอนตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาล-อนุบาลชั้นปีที่3
การศึกษาปฐมวัย
จำนวนนักเรียนทั้งหมด 600คน
4. ข้อมูลครูและบุคลากร
การศึกษาปฐมวัย
จำนวนครูทั้งหมด40คน
สัดส่วนของจำนวนนักเรียนกับครู 30 : 2
สัดส่วนของจำนวนนักเรียน 30 : 1 ห้องเรียน
มีจำนวนครูครบชั้น £ ครบชั้น £ ไม่ครบ
5. ข้อมูลด้านอาคารสถานที่
1. อาคารเรียนขนาดใหญ่ 2.โดมหอประชุม
3.สระว่ายน้ำ 4.สนามเด็กเล่น
5.สวนหย่อม 6.เสาธง
7.ลานกิจกรรม 8.สนามฟุตบอล
9.ห้องเรียนทั่วไป20ห้อง 10.ห้องกิจกรรมพิเศษ5ห้อง
11.ห้องพักครู3ห้อง 12.ห้องน้ำ20ห้อง
6.ข้อมูลด้านงบประมาณและทรัพยากร
งบประมาณ (รับ-จ่าย)
7. สภาพชุมชนโดยรวม
โรงเรียน Big tiger International School ตั้งอยู่บนพื้นที่ 45ไร่ ติดถนนสุขุมวิท อยู่ใจกลางเมืองหลวง
ใกล้สถานีรถไฟฟ้า สภาพแวดล้อมย่านนั้นเป็นคอนโด ห้าง ตึกสูงล้อมรอบโรงเรียน สภาพแวดล้อม
จึงเป็นลักษณะที่ส่วนตัว บรรยากาศค่อนข้างเงียบ แต่เต็มไปด้วยศูนย์การศึกษา หรือสถานที่สำคัญ
ที่เหมาะสมแก่การเรียนรู้ เช่น ศูนย์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์ พิพิธภัณฑ์ เป็นต้น ผู้ปกครองของนักเรียน
ส่วนมาก 80% ประกอบอาชีพทำธุรกิจส่วนตัว ข้าราชการ
8. โครงสร้างหลักสูตร
โรงเรียนนานาชาติ Big tiger International School เปิดหลักสูตรนานาชาติแบบองค์รวม
กรอบหลักสูตรของเราจะนำเสนอวิธีการแบบบูรณาการในการพัฒนาทักษะที่จำเป็นต่อ
การใช้ชีวิตประจำวันสำหรับนักเรียน ทั้งนี้ระดับชั้นอนุบาลของเราจะสอดคล้องกับหลักสูตรสิงคโปร์
เป็นพื้นฐานในเรียนรู้สำหรับช่วงชั้นปฐมวัย โดยจะประกอบด้วย
หลักสูตรของเรามีวิธีการแบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตสำหรับนักเรียนอนุบาล เรามีจุดมุ่งหมาย
คือการ เสริมสร้างทักษะของนักเรียน ในการเรียนรู้ทักษะชีวิตประจำวัน เพื่อพัฒนาความเป็นตัวตนของ
นักเรียนร่วมกับเพื่อนๆ โดยนักเรียนจะมีโอกาสในการเรียนรู้แนวคิดและใช้ทักษะการเรียนรู้จาก
ประสบการณ์ตรง
โรงเรียนของเรามีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับผู้เรียนปฐมวัยในการเพิ่มศักยภาพ
อันหลากหลายทางภาษา รวมทั้ง’ ภาษาแม่ ‘ของนักเรียนเอง นักเรียนปฐมวัยจะสัมผัสกิจกรรม
การเรียนการสอน ผ่านเพลง และเรื่องราว ในภาษาอังกฤษ ไทย และจีนโดยนักเรียนได้มีโอกาสรับรู้
ผ่านการได้ฟัง และสัมผัสการใช้ภาษาที่แตกต่างกันตลอดทั้งวันเลยทีเดียว
หลักสูตรคณิตศาสตร์รูปแบบสิงคโปร์ จัดอยู่ในห้าอันดับแรกในโลก โรงเรียนของเราได้บูรณาการ
การหลักสูตรสิงคโปร์ ในสภาพแวดล้อมอันหลากหลายทางภาษา รวมทั้งมีบูรณาการตามวิถีธรรมชาติ
แบบฉบับแนวคิดพื้นฐานที่สำคัญ เช่น การนับ รูปร่าง พื้นที่ รวมไปถึงการเสริมสร้างทักษะเชิงกระบวนการ
เช่น การคำนวณ การวัดและการจำแนก พื้นที่ในเนื้อหารายวิชาคณิตศาสตร์และ วิทยาศาสตร์
โรงเรียนของเรามีการจัดการเรียนรู้โดยการสร้างประสบการณ์ตรงอันมีความหมายสำหรับพวกเขา
ห้องเรียนของเราเต็มไปด้วยกิจกรรมที่สนุกสนานนักเรียนจะได้เรียนรู้ผ่านกิจกรรมการเล่นซึ่งเป็นวิธีการ
ที่นักเรียนจะได้เรียนรู้การสัมผัสได้ถึงโลกรอบตัวจากการเล่นซึ่งเป็นฐานนักเรียนสามารถพัฒนาทักษะ
ทางสังคม การเป็นพหุปัญญาการสร้างวุฒิภาวะ อีกทั้งยังเสิรมสร้างความมั่นใจในตนเองซึ่งเป็นฐานสำคัญ
ในการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆรวมถึงการเรียนรู้สภาพแวดล้อมทางสังคมอีกด้วยนอกจากนี้หลักสูตร
ของเรายังมุ่งเน้นการเรียนรู้ผ่านทักษะการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองสอบถามพูดคุยโดยคำนึง
การเก็บข้อมูล ข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ที่เอื้อต่อความสามารถทางการคิดของนักเรียน
9. แหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและการใช้แหล่งเรียนรู้ภายใน
ห้องสมุด-ห้องปฏิบัติการทดลองวิทยาศาสตร์แหล่งเรียนรู้ภายนอก-ท้องฟ้าจำลอง-โบสถ์ มัสยิด
วัด-พิพิธภัณฑ์สัตว์-สวนสัตว์-มหาวิทยาลัย-ปราชญ์ชาวบ้าน ผู้ทรงคุณวุฒิ
|
กลุ่มที่ 2
โครงการขอจัดตั้งสถานศึกษาระดับปฐมวัย
Kids International School
โครงการขอจัดตั้งสถานศึกษาระดับปฐมวัย
หลักการและเหตุผล
โรงเรียน คือ สถานที่สำหรับฝึกสอนนักเรียนภายใต้การดูแลของครูหรืออาจารย์ หลายประเทศมีระบบการศึกษาอย่างเป็นทางการ ส่วนใหญ่เป็นการศึกษาภาคบังคับโรงเรียนจึงมีความสำคัญสำหรับเด็กและเยาวชนของชาติเป็นอย่างมาก
ผู้บริหารของโรงเรียนมองเห็นความสำคัญของการพัฒนาเด็กโดยเฉพาะเด็กในระดับปฐมวัย หรือที่เราเรียกว่าการเรียนในระดับอนุบาลเพราะการเรียนในระดับปฐมวัยจะเป็นพื้นฐานในการเรียนและเป็นพื้นฐานในการใช้ชีวิตของเด็กในอนาคตซึ่งการจัดประสบการณ์ให้กับเด็กปฐมวัยของโรงเรียนในประเทศไทย ส่วนใหญ่จะเป็นการเรียนการสอนแบบให้เด็กเรียนรู้เรื่องวิชาการ และเน้นให้เด็กอ่านออก เขียนได้ก่อนวัย ซึ่งเด็กก็จะเรียนรู้แบบท่องจำ เป็นนกแก้วนกขุนทอง ไม่มีความเข้าใจในเนื้อหาการเรียนการสอนโรงเรียนของเราจึงมีนโยบายการจัดการเรียนรู้ให้เด็กปฐมวัยอย่างเป็นองค์รวมตรงกับความสนใจของเด็ก และยังตรงกับพัฒนาการตวามวัยของเด็กปฐมวัยอีกด้วย เพราะการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัยจะเรียนรู้ผ่านการเล่น ประกอบกับผู้บริหารและชุมชน มีที่ดินพอเหมาะสำหรับการจัดตั้งโรงเรียนขนาดเล็ก สภาพแวดล้อมเอื้อต่อการเรียนรู้ของเด็ก เหมาะสำหรับการค้นคว้าหาความรู้ด้วยตนเองโดยมีครูเป็นผู้อำนวยความสะดวก
ดังนั้น ผู้บริหารและชุมชนจึงร่วมกันสร้าง และพัฒนาโรงเรียนขึ้นมาเพื่อเป็นสถานศึกษาของเด็กนักเรียน และยังเป็นแหล่งการเรียนรู้ของชุมชน เพื่อพัฒนาเด็กให้เป็นเยาวชนที่ดีของปะเทศในอนาคต
วัตถุประสงค์
1. เพื่อเป็นแหล่งการเรียนรู้ และสถานศึกษาของคนในชุมชน
2. เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนให้เป็นพลเมืองดีของประเทศ
3. เพื่อสร้างสถานศึกษาให้เป็นตัวอย่างในการจัดการเรียนรู้แบบพัฒนาผู้เรียนอย่างเป็นองค์รวม
ข้อมูลพื้นฐานของสถานศึกษา
1. ข้อมูลทั่วไป
ชื่อสถานศึกษา Kids International School
ตั้งอยู่เลขที่ 1/1 ถนน รัชดาภิเษก แขวง จันทรเกษม เขต จัตุจักร จังหวัด กรุงเทพมหานคร
รหัสไปรษณีย์ 10900 โทรศัพท์ 02-111-1111 โทรสาร 02-111-1111
e-mail Kidsinter_school@gmail.com website http:// Kidsinternational.ac.th
สังกัด สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
แผนที่โรงเรียน
อาณาเขต ทิศเหนือ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
ทิศตะวันออก สวนสาธารณะ Inter
ทิศตะวันตก สวนสัตว์ Inter Zoo
ทิศใต้ วัดรัชดาราม
สัญลักษณ์ประจำโรงเรียน
ประวัติโดยย่อ คำขวัญ และวัตถุประสงค์เฉพาะของโรงเรียน
โรงเรียน Kids International School ตั้งอยู่เลขที่ 1/1 ถนนรัชดาภิเษก แขวงจันทรเกษม เขตจัตุจักร จังหวัดกรุงเทพมหานคร รหัสไปรษณีย์ 10900 โทรศัพท์ 02-111-1111 โทรสาร 02-111-1111 e-mail Kidsinter_school@gmail.com website http:// Kidsinternational.ac.th สังกัด สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เปิดสอนในระดับปฐมวัย โรงเรียน Kids International School ได้รับอนุญาตให้จัดตั้งเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ.2550 พร้อมทั้งดำเนินการสร้างอาคารเรียนหลังแรก และเริ่มทำการเปิดสอนเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ.2555 เป็นต้นมา
คำขวัญประจำโรงเรียน คือ เรียนเด่น เล่นดี มีความรอบรู้ สู่ความเป็นสากล มีวัตถุประสงค์เน้นการจัดการเรียนการสอนแบบเป็นองค์รวม มีการฝึกให้นักเรียนมีความรับผิดชอบและมีวินัย รักโรงเรียน อยู่ที่โรงเรียนแล้วมีความรู้สึกเหมือนอยู่บ้าน มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม มีการจัดการเรียนปนการเล่นโดยครูผู้ชำนาญการสอนด้านปฐมวัยโดยเฉพาะ
ปรัชญาของโรงเรียน
มุ่งเน้นให้นักเรียนสร้างพื้นฐานในการเรียนรู้ได้ด้วยตนเองผ่านการเรียนรู้อย่างเป็นองค์รวม เพื่อให้นักเรียนมีความพร้อมทั้งด้านร่างกาย อารมณ์จิตใจ สังคม สติปัญญา และสามารถนำความรู้ไปใช้ในการพัฒนาตนเองให้เป็นพลเมืองดีต่อไป
วิสัยทัศน์
โรงเรียน Kids International School จัดการศึกษาเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เป็นผู้นำที่ดี มีคุณธรรมสามารถสื่อสารได้ในระดับนานานชาติ มีทักษะชีวิต เป็นพลเมืองที่ดีของโลก
คติพจน์ของโรงเรียน
วิชฺชา วร ธน โหติ วิชาเป็นทรัพย์อันประเสริฐ
พันธกิจ
- ส่งเสริมผู้เรียนให้เป็นผู้นำตามความสามารถและความถนัด
- ปลูกฝังให้ผู้เรียนปฏิบัติตนตามหลักธรรมของพระพุทธศาสนาหรือศาสนาที่ตนนับถือ มีคุณธรรมจริยธรรม และค่านิยมอันพึงประสงค์ ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
- ยกระดับการสื่อสารภาษาขึ้นสู่ระดับสากล
- ส่งเสริมให้ผู้เรียนพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่องเพื่อการเรียนรู้ตลอดชีวิต
- ปลูกฝังให้ผู้เรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม
3. ข้อมูลเกี่ยวกับนักเรียน
เปิดสอนตั้งแต่ระดับ อนุบาล 1 ถึงระดับ อนุบาล3
ระดับชั้น
|
จำนวนนักเรียน
| |||
ชาย
|
หญิง
|
รวม
| ||
อนุบาลปีที่ 1
|
36
|
39
|
75
| |
อนุบาลปีที่ 2
|
36
|
39
|
75
| |
อนุบาลปีที่ 3
|
36
|
39
|
75
| |
รวม
|
108
|
117
|
225
|
4. ข้อมูลครูและบุคลากร
สัดส่วนของจำนวนนักเรียน : ครู = 25 : 1
สัดส่วนของจำนวนนักเรียน : ห้อง = 25 : 1
มีจำนวนครูครบชั้น ในระดับชั้นอนุบาล 1 – อนุบาล 3
สัดส่วนของจำนวนนักเรียน : ห้อง = 25 : 1
มีจำนวนครูครบชั้น ในระดับชั้นอนุบาล 1 – อนุบาล 3
รายชื่อบุคลากร
|
ตำแหน่ง
|
ระดับชั้น
|
จำนวนเด็ก
|
นางสาวมาลินี ทวีพงศ์
|
ครูประจำชั้น
|
อนุบาล 1/1
|
25
|
นางสาววิจิตรา เสริมกลิ่น
|
ครูพี่เลี้ยง
|
25
| |
นางสาวอยู่ดี มีสุข
|
ครูประจำชั้น
|
อนุบาล 1/2
|
25
|
นางสาวรักเรียน มีความรู้
|
ครูพี่เลี้ยง
|
25
| |
นางสาวมะนาว เลม่อน
|
ครูประจำชั้น
|
อนุบาล 1/3
|
25
|
นางสาวใบเตย กลิ่นหอม
|
ครูพี่เลี้ยง
|
25
| |
นางสาวอันทิรา จำปาเกตุ
|
ครูประจำชั้น
|
อนุบาล 2/1
|
25
|
นางสาวจีรวรรณ งามขำ
|
ครูพี่เลี้ยง
|
25
| |
นางสาวลีลาวดี เกตุแก้ว
|
ครูประจำชั้น
|
อนุบาล 2/2
|
25
|
นางสาวมีอา โฮรเน่ย์
|
ครูพี่เลี้ยง
|
25
| |
นางสาวอริส วันเดอร์
|
ครูประจำชั้น
|
อนุบาล 2/3
|
25
|
นางสาวสร้างเสริม ประสบการณ์
|
ครูพี่เลี้ยง
|
25
| |
นางสาวปราภรณ์ สายเนตร
|
ครูประจำชั้น
|
อนุบาล 3/1
|
25
|
นางสาวศิริพร บุญประคม
|
ครูพี่เลี้ยง
|
25
| |
นางสาวอวบอ้วน ผอมเพรียว
|
ครูประจำชั้น
|
อนุบาล 3/2
|
25
|
นางสาวน้ำค้าง สายฝน
|
ครูพี่เลี้ยง
|
25
| |
นางสาวคริสตัล โจนส์
|
ครูประจำชั้น
|
อนุบาล 3/3
|
25
|
นางสาวซากุระ เบ่งบาน
|
ครูพี่เลี้ยง
|
25
|
5. ข้อมูลด้านอาคารสถานที่
อาคารเรียน 1 หลัง
ห้องเรียน 9 ห้อง
ห้องสมุด 1 ห้อง
ห้องดนตรี 1 ห้อง
โถงอเนกประสงค์ 1 โถง
สนามเด็กเล่น 1 ส่วน สระว่ายน้ำ 1 สระ
สนามกีฬา 1 สนาม
มุมหย่อนใจ 1 แห่ง
แปลงผัก 1 แห่ง
ห้องประกอบอาหาร 1 ห้อง
ห้องเรียน 9 ห้อง
ห้องสมุด 1 ห้อง
ห้องดนตรี 1 ห้อง
โถงอเนกประสงค์ 1 โถง
สนามเด็กเล่น 1 ส่วน สระว่ายน้ำ 1 สระ
สนามกีฬา 1 สนาม
มุมหย่อนใจ 1 แห่ง
แปลงผัก 1 แห่ง
ห้องประกอบอาหาร 1 ห้อง
ห้องสุขา ชาย-หญิง มีประจำทุกชั้นเรียน โดยมีการจัดแยกส่วนชัดเจน เพียงพอต่อจำนวนนักเรียนและบุคลากร มีความสะอาดน่าใช้และตรวจสอบซ่อมแซมอยู่เสมอ
6. ข้อมูลด้านงบประมาณและทรัพยากร
ข้อมูลงบประมาณ
1) รายรับ
ระดับการศึกษา
|
ค่าธรรมเนียมการศึกษา/ภาคเรียน
|
อนุบาล 1
|
40,500 บาท
|
อนุบาล 2
|
41,500 บาท
|
อนุบาล 3
|
42,500 บาท
|
รวมนักเรียนจำนวน 225 คน
|
9,337,500 บาท
|
2) ค่าใช้จ่าย ที่สำคัญมีดังนี้
- เงินเดือนบุคลากร
ครูประจำการ 1,620,000 บาท
ครูพี่เลี้ยง 1,080,000 บาท
แม่บ้าน 96,000 บาท
ครูพี่เลี้ยง 1,080,000 บาท
แม่บ้าน 96,000 บาท
- ค่าสาธารณูปโภค 25,000 บาท
- ค่าวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ 98,000 บาท
- ค่าพัฒนาบุคลากร 207,000 บาท
- ค่าวัสดุ อุปกรณ์ ครุภัณฑ์ 98,000 บาท
- ค่าพัฒนาบุคลากร 207,000 บาท
7. สภาพชุมชนโดยรวม
โรงเรียนตั้งอยู่ระหว่างเขตชุมชนเมืองและชุมชนการเกษตร มีบ้านเรือนราษฎรอยู่หนาแน่น หน่วยงานและสถานที่ราชการอยู่ใกล้โรงเรียน ประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาพุทธ อาชีพหลักของชุมชนมีทั้งกลุ่มเกษตรกร ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ตลอดจนผู้บริหาร ผู้ปกครองส่วนใหญ่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี – ระดับปริญญาเอก สภาพแวดล้อมทั่วไปเป็นชุมชนที่สะอาด มีความร่มรื่นสวยงามด้วยสวนหย่อม มีสวนเกษตรกรที่เป็นแหล่งเรียนรู้หลักของโรงเรียน
8. โครงสร้างหลักสูตร
ระยะเวลาเรียน 2 ปีการศึกษา
หลักสูตรระดับปฐมวัย
ระดับชั้นอนุบาล 1 – อนุบาล 3 (ช่วงอายุ 3 – 6 ปี)
หลักสูตรระดับปฐมวัย
ระดับชั้นอนุบาล 1 – อนุบาล 3 (ช่วงอายุ 3 – 6 ปี)
สาระการเรียนรู้
ประสบการณ์สำคัญ
|
สาระที่ควรรู้
|
ด้านร่างกาย
|
เรื่องราวเกี่ยวกับตัวเด็ก
|
ด้านอารมณ์จิตใจ
|
เรื่องราวเกี่ยวกับบุคคลและสถานที่แวดล้อมเด็ก
|
ด้านสังคม
|
ธรรมชาติรอบตัวเด็ก
|
ด้านสติปัญญา
|
สิ่งต่างๆ รอบตัวเด็ก
|
กิจกรรมหรือวิชาที่สอนเสริม ให้กับเด็กปฐมวัยทุกระดับชั้น คือ
No.
|
กิจกรรม
|
1
|
ภาษาอังกฤษ
|
2
|
ภาษาไทย
|
3
|
ดนตรี
|
4
|
การงานอาชีพและเทคโนโลยี
|
5
|
คณิตศาสตร์
|
6
|
วิทยาศาสตร์
|
จัดการเรียนการสอนแบบบูรณาการ 6 กิจกรรมหลัก
ลำดับที่
|
กิจกรรมประจำวัน
|
ชั้นเรียน
ชั่วโมง : วัน |
1
|
เคลื่อนไหวและจังหวะ
|
20 นาที
|
2
|
กิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์
|
30 นาที
|
3
|
กิจกรรมเสริมประสบการณ์
|
40 นาที
|
4
|
กิจกรรมเสรี
|
30 นาที
|
5
|
กิจกรรมกลางแจ้ง
|
40 นาที
|
6
|
เกมการศึกษา
|
20 นาที
|
7
|
ทักษะพื้นฐานในชีวิตประจำวัน
|
2 ชั่วโมง
|
รวม |
5 ชั่วโมง / วัน
| |
1000 ชั่วโมง / ปี
|
9. แหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและการใช้
- ห้องสมุดชุมชน
- สถานศึกษาธรรมชาตินิเวศน์
- ฟาร์มโคนม ชุมชนเกษตร
- ผัก ผลไม้ส่งออก จากกลุ่มแม่บ้าน
- สวนน้ำ Water Park
- ท้องฟ้าจำลอง
- สถานศึกษาธรรมชาตินิเวศน์
- ฟาร์มโคนม ชุมชนเกษตร
- ผัก ผลไม้ส่งออก จากกลุ่มแม่บ้าน
- สวนน้ำ Water Park
- ท้องฟ้าจำลอง
10. ผลงานดีเด่นในรอบปีที่ผ่านมา
- โรงเรียนส่งเสริมภาษาดีเด่น
- ห้องสมุดยอดเยี่ยม
- โรงเรียนส่งเสริมทักษะการใช้ชีวิตระดับสากล
- โรงเรียนดีศรีตำบล
- โรงเรียนต้นแบบการจัดการเรียนรู้ International
- ห้องสมุดยอดเยี่ยม
- โรงเรียนส่งเสริมทักษะการใช้ชีวิตระดับสากล
- โรงเรียนดีศรีตำบล
- โรงเรียนต้นแบบการจัดการเรียนรู้ International
กลุ่มที่ 3
โครงการขอจัดตั้งสถานศึกษาระดับปฐมวัย
โรงเรียนอนุบาลนานาชาติไทย-อเมริกัน
โรงเรียนอนุบาลนานาชาติไทย-อเมริกัน
โครงการขอจัดตั้งสถานศึกษาระดับปฐมวัย
หลักการและเหตุผล
เด็กวัย ๐ – ๖ ปี เป็นช่วงอายุที่มีความสำคัญที่สุดในชีวิตมนุษย์ เพราะเป็นระยะที่ร่างกายมีอัตราการพัฒนาสูงมากโดยเฉพาะทางสมอง ถ้าเด็กได้รับการพัฒนาเลี้ยงดูที่ดี ถูกต้องตามหลักจิตวิทยาและหลักวิชาการอื่น ๆ เด็กก็จะพัฒนาได้เต็มศักยภาพ และสามารถเจริญเติบโตเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศชาติต่อไป
ในปัจจุบันประเทศไทยได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากไม่ว่าจะเป็นด้านสังคมวัฒนธรรม เศรษฐกิจ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และการสื่อสารที่ไร้พรมแดน ทำให้เด็กต้องปรับตัวเพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปและเด็กๆสามารถดำรงชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขการพัฒนาฝึกฝนให้เด็กมีความรู้ทักษะที่จำเป็นในด้านต่างๆดังนั้นทางโรงเรียนอนุบาลนานาชาติไทย-อเมริกันจึงได้ดำเนินการตามความพร้อมและความต้องการของประชาชนในชุมชนท้องถิ่นเพื่อจัดตั้งโรงเรียนอนุบาลนานาชาติไทย-อเมริกันที่สอนเด็กโดยใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษซึ่งเป็นสถานที่สำหรับให้การศึกษาและเลี้ยงดูเด็กปฐมวัย ทั้งนี้เพื่อให้เด็กปฐมวัยได้รับการพัฒนาทั้งด้านร่างกายจิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญา อย่างเหมาะสมตามวัยและเต็มศักยภาพตลอดจนเพื่อแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองและเป็นพื้นฐานของการศึกษาระดับสูงขึ้นต่อไป
โรงเรียนอนุบาลนานาชาติไทย-อเมริกัน ตระหนักถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในชุนชนท้องถิ่นและความสำคัญของการพัฒนาเด็กปฐมวัยจึงได้จัดทำโครงการจัดตั้งโรงเรียนอนุบาลนานาชาติไทย-อเมริกันขึ้น
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้เด็กในชุมชนได้รับการพัฒนาอย่างเหมาะสมตามวัยเท่าเทียมเสมอภาคกันกับต่างประเทศ
2. เพื่อเตรียมความพร้อมให้เด็กสามารถเข้ารับการศึกษาระดับประถมศึกษาได้อย่างมีคุณภาพ
ข้อมูลพื้นฐานของสถานศึกษา
ข้อมูลทั่วไป
ชื่อสถานศึกษา โรงเรียนอนุบาลนานาชาติไทย-อเมริกัน
ตั้งอยู่เลขที่ 2 วัฒนานิเวศน์ 6 ถนนลาดพร้าว 48 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
รหัสไปรษณีย์ 10310 โทรศัพท์ 0-2277-5507 โทรสาร 0-2276-2232
e-mail : Thai-American Kindergarten International school@ac.th
website : www.Thai-American Kindergarten International school.ac.th
สังกัด : สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน
แผนที่โรงเรียน
อาณาเขต ทิศเหนือ หมู่บ้านจัดสรร
ทิศตะวันออก สถานวิสาหกิจทางการเงินขนาดใหญ่
ทิศตะวันตก หมู่บ้านจัดสรร
ทิศใต้ คอนโด
สัญลักษณ์ประจำโรงเรียน
ประวัติโรงเรียนอนุบาลนานาชาติไทย-อเมริกัน
โรงเรียนอนุบาลนานาชาติไทย-อเมริกัน ได้เปิดดำเนินการเรียนการสอนมาตั้งแต่ ปี 2540 เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาการศึกษาเพื่อเด็กไทยและอุดมการณ์ที่แน่วแน่ ปัจจุบันเปิดการเรียนการสอนในระดับชั้นเตรียมอนุบาล ถึงชั้นอนุบาล 3 เปิดดำเนินการสอนแบบสองภาษา (MEP) ในระดับปฐมวัยโดยมีครูต่างชาติและครูไทยจัดกิจกรรมการเรียนการสอน
คำขวัญ
เด็กดีมีคุณธรรม มุ่งสู่สากล บนพื้นฐานความเป็นไทย
วัตถุประสงค์เฉพาะของโรงเรียน
1. เพื่อให้เด็กได้พัฒนาทักษะทางสังคม ปรับตัวสู่สภาพแวดล้อมในสังคมโรงเรียนรอบตัว
2. เพื่อพัฒนาเด็กอย่างเป็นองค์รวม จัดการเรียนการสอนตามระบบอเมริกันในประเทศไทย
ปรัชญาของโรงเรียน
พัฒนาเด็กปฐมวัยเต็มตามศักยภาพสอดคล้องกับพัฒนาการทางด้านร่างกาย ด้านอารมณ์ - จิตใจ ด้านสังคมด้านสติปัญญา และเป็นไปโดยธรรมชาติภายใต้สิ่งแวดล้อมที่อบอุ่น ปลอดภัยเป็นอิสระผสมผสานศิลปวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น
วิสัยทัศน์
มุ่งพัฒนาผู้เรียนให้เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ ควบคู่การใช้เทคโนโลยี มีคุณธรรมจริยธรรม สืบสานภูมิปัญญา พัฒนาประสิทธิภาพทางการบริหาร มีแหล่งการเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียน
คติพจน์ของโรงเรียน
สุวิชาโน ภะวัง โหติ ผู้รู้ดีเป็นผู้เจริญ
ปณิธานของโรงเรียน
คณะครูและนักเรียน จะยึดมั่นในคุณธรรมและความดี เพื่อรักษาเกียรติและศักดิ์ศรีของโรงเรียน อันเป็นที่รักของพวกเรา
พันธกิจ
1. จัดหลักสูตรการเรียนรู้ที่สนองความต้องการของผู้เรียน และทันต่อการเปลี่ยนแปลงในสังคมโลกมุ่งสู่สากล เสริมสร้างนักเรียนมีศักยภาพเป็นพลโลก
2. ปรับวิธีเรียน เปลี่ยนวิธีสอน โดยใช้สื่อนวัตกรรม เทคโนโลยีที่ทันสมัย
3. จัดกิจกรรมที่หลากหลายเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา คุณภาพผู้เรียนทุกด้านมีค่านิยมอันดีงามและทักษะการดำเนินเนินชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข โดยสันติวิธีในระบบประชาธิปไตย
4. พัฒนาบุคลากรทุกฝ่ายของโรงเรียนให้มีความรู้ความสามารถในหน้าที่ที่รับผิดชอบและนำศักยภาพนั้นมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนานักเรียน
5. ส่งเสริมความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่างโรงเรียน บ้าน และชุมชน ในการระดมทรัพยากรเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน
3. ข้อมูลเกี่ยวกับนักเรียน
ระดับชั้นที่เปิดสอน ดังนี้เปิดสอน
– นักเรียนชั้นอนุบาล 1 (อายุ 3 ขวบ) 1 ห้องเรียน
– นักเรียนชั้นอนุบาล 2 (อายุ 4 ขวบ) 1 ห้องเรียน
– นักเรียนชั้นอนุบาล 3 (อายุ 5 ขวบ) 1 ห้องเรียน
รวมมีนักเรียนทั้งหมด 90 คน มีเด็กพิเศษจำนวน 10 คน
จำนวนบุคลากร 23 คน
4. ข้อมูลครูและบุคลากร
ข้อมูลบุคลากร
จำแนกตามเพศ และระดับการศึกษา
ประเภทบุคลากร
|
เพศ
|
ระดับการศึกษา
| ||||
ชาย
|
หญิง
|
รวม
|
ต่ำกว่า ป.ตรี
|
ป.ตรี
|
สูงกว่า ป.ตรี
| |
ผู้อำนวยการ
|
1
|
-
|
1
|
-
|
-
|
1
|
รองผู้อำนวยการ
|
-
|
2
|
2
|
-
|
2
|
-
|
บุคลากรครู
|
1
|
2
|
6
|
-
|
5
|
1
|
ครูอัตราจ้างชาวต่างชาติ
|
6
|
5
|
11
|
-
|
14
|
2
|
ลูกจ้างประจำ
|
1
|
2
|
3
|
3
|
-
|
-
|
รวม
|
9
|
10
|
23
|
3
|
21
|
4
|
5. ข้อมูลดานอาคารสถานที่
โรงเรียนอนุบาลนานาชาติไทย-อเมริกัน ตั้งอยู่เลขที่ 2 วัฒนานิเวศน์ 6 ถนนลาดพร้าว 48 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร รหัสไปรษณีย์ 10310 มีอาคารดังนี้
- อาคารเรียน จำนวน 1 หลัง
- โรงอาหาร จำนวน 1 หลัง
- ห้องน้ำ จำนวน 10 ห้อง
- สระว่ายน้ำ จำนวน 1 สระ
- สนามเด็กเล่น จำนวน 1 สนาม
- สวนปลูกผัก จำนวน 1 แปลง
6.ข้อมูลด้านงบประมาณและทรัพยากร
งบประมาณ (รับ-จ่าย)
รายรับ
|
จำนวน/บาท
|
รายจ่าย
|
จำนวน/บาท
|
เงินงบประมาณ
|
27,964,120
|
งบดำเนินการ/เงินเดือน-ค่าจ้าง
|
27,964,120
|
เงินนอกงบประมาณ
(เงินค่าธรรมเนียมการเรียน,ค่าธรรมเนียมอื่น, ค่ากิจกรรมพิเศษ, เงินรับบริจาค และรายได้อื่นๆ)
|
32,673,450
|
งบพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา
1.ด้านวิชาการ
2.ด้านงบประมาณ
3.ด้านการบริหารงานบุคคล
4.ด้านการบริหารงานทั่วไป
5.อื่น ๆ
|
2,285,120
390,788
328,400
354,682
|
เงินอื่น ๆ (สมทบ อาหาร งบปัจจัยพื้นฐาน)
|
23,598,000
|
งบอื่น ๆ (สมทบ อาหาร งบปัจจัยพื้นฐาน)
|
12,038,960
|
รวมรายรับ
|
84,235,570
|
รวมรายจ่าย
|
43,362,070
|
7. สภาพชุมชนโดยรวม
ชุมชนรอบของโรงเรียนเป็นหมู่บ้านจัดสรรและคอนโด ซึ่งทำให้มีความสงบ สะอาด และเป็นกันเอง ชุมชนให้ความร่วมมือกับทางโรงเรียนในการจัดกิจกรรมเสริมประสบการณ์ให้กับเด็กๆ โดยเส้นทางสัญจรมีความสะดวก ด้านหน้าทางเข้าโรงเรียนมีสถานวิสาหกิจทางการเงินขนาดใหญ่ และมีห้างสรรพสินห้างขนาดใหญ่ของใกล้ๆ ไม่ว่าจะโรบินสัน เซ็นทรัลพระราม9 ฟอร์จูน บิ๊กซีรัชดาภิเษก
8. โครงสร้างหลักสูตร
หลักสูตรเตรียมอนุบาลและระดับอนุบาล
การจัดการเรียนการสอนระดับชั้นเตรียมอนุบาลและอนุบาลของโรงเรียนThai-American Kindergarten International schoolมุ่งเน้นพัฒนาทักษะพื้นฐาน เตรียมความพร้อมเพื่อเข้าเรียนในระดับประถมศึกษาต่อไป ครูผู้สอนมีความเชี่ยวชาญการสอนระดับปฐมวัยและพร้อมที่จะตอบสนองความต้องการของเด็กแต่ละคน สอนให้นักเรียนรู้จักสังเกต ค้นพบ และเจริญเติบโต ห้องเรียนกว้างขวาง มีสื่อการเรียนการสอนครบ เพื่อให้นักเรียนมีพัฒนาการด้านร่างกาย ด้านวิชาการ สังคม และอารมณ์
ได้จัดการดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างดี ใส่ใจในสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับเด็กเล็กเพื่อการพัฒนาทักษะพื้นฐาน โดยเฉพาะได้รับการฝึกฝนอย่างเต็มที่ กระตุ้นให้เด็กเรียนรู้ มีประสบการณ์เรียนรู้ ค้นคว้า สำรวจ สู่โลกกว้าง เด็กๆได้ความสนุกสนานเพลิดเพลินและอุปกรณ์การเรียนครบครัน พัฒนาการทางด้านร่างกาย ด้านสังคม และด้านอารมณ์
นักเรียนระดับเตรียมอนุบาล มีอายุระหว่าง 2-4 ปี การจัดการเรียนการสอนมุ่งเน้นพัฒนาการด้านความคิดสร้างสรรค์ ด้านสังคม ด้านอารมณ์ และด้านร่างกาย เพื่อให้เด็กวัยนี้สนุกสนานกับการเรียนรู้ ครูจะนำนักเรียนให้เรียนรู้ผ่านการเล่นที่มีประโยชน์ สนุกสนาน และเสริมสร้างการเป็นผู้นำในอนาคต
นักเรียนระดับชั้นอนุบาลปี 1-2 มีอายุระหว่าง 5-6 ปี การจัดการเรียนการสอนมุ่งเน้นพัฒนาการด้านการสื่อสารและการให้ความร่วมมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ รู้จักตนเอง มีความรับผิดชอบ และสามารถช่วยเหลือตนเองได้ เด็กวัยนี้เริ่มเรียนรู้การออกเสียง ทักษะการอ่านเริ่มต้น พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ นักเรียนได้เรียนรู้ผ่านการเล่นเกม การร้องเพลง และกิจกรรมเสริมประสบการณ์การเรียนรู้
9.แหล่งเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นและการใช้
วัดกุนนทีรุทธาราม ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่และศูนย์รวมจิตใจของศาสนาพุทธ เพื่อให้เด็กได้มาเรียนรู้ประวัติความเป็นมาของไทย
สยามนิรมิต เป็นสถานที่แสดงการละเล่นต่างๆ มีร้านขายของอยู่ข้างใน เป็นลักษณะวิถีแบบไทยโบราณมีวัดวาอารามเป็นแบบจำลองให้ถ่ายรูปเหมาะแก่การพาเด็กๆ มาเรียนรู้ศึกษาวิถีของไทยในอดีต และรู้ความเป็นมาและเกิดความรักในประเทศที่ตัวเองอยู่
10. ผลงานดีเด่นในรอบปีที่ผ่านมา
Accreditations and Affiliations การรับรองระบบและการเป็นพันธมิตร
The Federation of America International Schools in Asia สมาพันธ์โรงเรียนนานาชาติอเมริกันแห่งอาเซียน
International Schools Association of Thailand สมาคมโรงเรียนนานชาติแห่งประเทศไทย
Council of International Schools สภาโรงเรียนนานาชาติ
ผลงานโมเดลทั้ง 3 กลุ่ม
ประเมินตนเอง
มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน แต่งกายมาเรียนถูกระเบียบ ตั้งใจนำเสนอผลงาน
ประเมินเพื่อน
ตั้งใจเรียน ร่วมแสดงความคิดเห็น ทำงานเป็นทีม
ประเมินอาจารย์
อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายเหมาะสม พูดจาไพเราะ มีข้อเเนะนำให้นักศึกษาเข้าใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น